Friday, March 13, 2009

Hér og þar, nú, þá og þegar

Í fyrravetur strunsaði ég mér til heilsubótar og lífsfyllingar eftir Prinsengracht (kanall prinsins), Keizersgracht (kanall keisarans), Herengracht (kanall herrans) og Single (hmmmm). Dáðist að ótrúlega fallegum og krúttlegum húsunum. Mændi inn um glugga hjá fólki og lét mig dreyma um að búa í einu af þessu krúttlegu húsum einhverntíman. Heldur vonlítil þó, þar sem húsnæði er selt og leigt fyrir svimandi háar upphæðir á þessum slóðum. Ég sá það helst í stöðunni að ég yrði að eignast elliæran elskhuga sem ætti hús við kanal, giftast honum og bíða dauda hans. En draumurinn rættist án þess að til þess kæmi og ég hef búið við lítinn kanal sem heitir Looiersgracht í vetur. Looiersgracht er í hjarta Joordan, hliðargata frá Prinsengracht. Á frábærum stað til að gera langa sögu stutta. Fólk verður hálf kindarlegt þegar ég segi frá því hvar ég bý. Heldur kannski að ég sé milli eða rótgróin Amsterdambúi langt aftur í ættir. Erfingi Rembrandts. En nei nei ég er bara heppin og hef fengið að búa hér í vetur gegn sæmilega vægu gjaldi og pössun tveggja elliærra katta. En nú fer þessari dvöl minni við kanalinn brátt að ljúka. Ég flyt eftir tvær vikur. Og er bara svona ljómandi ánægð með það. Ég á eftir að sakna þessa hluta borgarinnar mikið en mér finnst líka svolítið eins og nú fyrst geti ég hafið alvöru líf hér í borg. Verð ekki lengur í lillafjólubláu stúdenta herbergi í gettóblokk eða kisumamma í dúkkuhúsi. Mér hefur stundum liðið eins og ég hafi fengið lánað líf hjá einhverjum öðrum í vetur. Konu sem á tvo ketti, garð, bækur og húsgögn hlaðin sögu og tilfinningum. Þetta hefur verið gott líf en nú er kominn tími á mitt eigið líf. Og það ætla ég að eignast í lítilli en bjartri og fínni íbúð í afar fjölmenningarlegu hverfi í austurhluta borgarinnar. Ég hjólaði þangað í vorveðrinu í dag og skrifaði undir leigusamning. Harpa sem hefur búið með mér undanfarið ætlar líka að vera þar fyrstu mánuðina. Og við ætlum að drekka kaffið okkar á litlum sólríkum svölum og fara í almenningsgarðinn Flevopark sem er í bakgarðinum okkar. Þar ætlum við að skokka, grilla og fara í sund. Ekki bara í sund heldur í sund í útisundlaug! Stórkostleg tilhugsun. Ég hef á tilfinningunni að þetta verði gott vor og sumar.
Hér eru nokkrar myndir sem ég stal af netinu.


Kort af Amsterdam. Ef klikkað er á myndina súmmast inn. Looiersgracht er rétt fyrir neðan neðra Joordan. Nýi staðurinn minn er því miður ekki inn á kortinu enda ekki alveg í miðbænum. En hann er svolítið austar en Artis og Oosterpark



Inngangurinn í Flevopark, 1948.



Brúin yfir Looiersgracht beint fyrir utan húsið mitt, þá.



Hornið á Prinsengracht og Looiersgracht, nú.



Looiersgracht, nú.



Looiersgracht, þá.

3 comments:

Hrólfur S. said...

En skemmtilegt!

Anonymous said...

Þetta er lífsspeki.

Anonymous said...

Vá hvað mig langar að heimsækja þig í vor ...

J